Saturday, December 26, 2009
Diesel Dual Fuel (DDF)
เครื่องยนต์ที่ใช้ก๊าซธรรมชาติอัดเป็นเชื้อเพลิงร่วมกับน้ำมันดีเซล
ต้องทำการดัดแปลงเครื่องยนต์โดยการฝังหัวจ่ายก๊าซบริเวณท่อไอดีเพื่อให้ก๊าซผสมกับอากาศก่อนที่จะไหลเข้าสู่ห้องเผาไหม้
ข้อดี
+ค่าใช้จ่ายในการดัดแปลงไม่สูงมาก
+ประหยัดค่าเชื้อเพลิงได้ประมาณ 20-30%
+สามารถใช้งานได้ขณะก๊าซธรรมชาติหมด
ข้อด้อย
-สมรรถนะเครื่องยนต์ลดลง
-ติดตั้งถังก๊าซน้อยต้องทำการเติมบ่อย
-ควันไอเสียยังคงมีสีดำอยู่
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
No comments:
Post a Comment