Saturday, December 26, 2009
Bi-Fuel
เครื่องยนต์ที่ผู้ใช้สามารถเลือกใช้ก๊าซธรรมชาติอัดหรือน้ำมันเบนซินอย่างใดอย่างหนึ่งได้
เครื่องยนต์ประเภทนี้จะมีสวิตช์ควบคุมสำหรับเลือกใช้เชื้อเพลิงอย่างใดอย่างหนึ่ง ก็ได้
ข้อดี
+เลือกใช้เชื้อเพลิงได้ทั้ง 2 ชนิด
+ประหยัดค่าเชื้อเพลิงได้มากกว่า 50 %
+สามารถใช้งานได้ขณะก๊าซธรรมชาติหมด
ข้อด้อย
-สมรรถนะเครื่องยนต์ลดลง
-ติดตั้งถังก๊าซน้อยต้องทำการเติมบ่อย
-ใช้ได้เฉพาะเครื่องยนต์เบนซินเท่านั้น
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
No comments:
Post a Comment